เตรียมตัวจ่าย กยศ ผ่านแอพเป่าตัง แอปพลิเคชั่นธนาคารต่างๆกันเถอะ!! 

และเมื่อถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยสำหรับผู้ที่เป็นลูกหนี้ของกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) แล้วซึ่งแน่นอนทุกคนจะรู้ว่า กยศ คืออะไร และวันครบกำหนดชำระหนี้ในแต่ละปี จะตรงกับวันที่ 5 กรกฎาคม โดยลูกหนี้จะต้องรีบชำระหนี้ของปีนั้น ๆ ให้เสร็จสิ้น ซึ่งในปัจจุบันนี้กับช่องทางการชำระเงินไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป กับการจ่าย กยศ ผ่านแอพ

วิธีจ่าย กยศ ผ่านแอพ และมีแอปพลิเคชันอะไรบ้าง 2567, 2024

จ่าย กยศ ผ่านแอพกับการชําระหนี้ กยศ ครั้งแรก

ลูกหนี้ กยศ. ทุกคนคงจะรู้เงื่อนไขกันเป็นอย่างดีแล้วว่าเมื่อจะได้รับการยกเว้น หรือระยะเวลาในการปลอดชำระหนี้ กยศ ให้เป็นระยะเวลานานถึง 2 ปี หลังจากที่จบการศึกษาหรือออกจากสถานะการเป็นนักศึกษาแล้ว จากนั้นให้เริ่มชําระหนี้ กยศ ครั้งแรก ในวันที่ 5 กรกฎาคม เป็นต้นไป ซึ่งจะมีวิธีจ่ายเงิน กยศ กับช่องทางต่างๆ ซึ่งสะดวกมากกว่าเดิม และด้วย ดอกเบี้ย กยศ เพียง 1% ต่อปี ระยะเวลาการผ่อนชำระ 15 ปี ควรจะชำระหนี้ให้ตรงเวลาเพื่อป้องกันการเสียเบี้ยปรับ

จ่าย กยศ ผ่านแอพกับการเช็คยอด กยศ ด้วยบัตรประชาชน

การเช็คยอด กยศ ด้วยบัตรประชาชน จะมีให้เลือกได้ 2 ช่องทาง ดังนี้คือ

  • ผ่านทางเว็บไซต์ https://wsa.dsl.studentloan.or.th 
  • ผ่าน แอปพลิเคชัน “กยศ. Connect”

การเช็คยอด กยศ ด้วยบัตรประชาชนทั้ง 2 ช่องทางนี้นักศึกษาจะมีรหัสผ่านอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าดูข้อมูลได้ สำหรับแอปพลิเคชัน “กยศ. Connect” สามารถจะดาวน์โหลดได้ที่ Google Play และ iOS และในการเข้างานใช้แอปพลิเคชั่น ให้ใช้เลขบัตรประชาชน และรหัสผ่านเดียวกับการเข้าเว็บไซต์

จ่าย กยศ ผ่านแอพด้วยการจ่าย กยศ ผ่าน qr code

การชําระ กยศ ผ่านแอพหรือการชำระคืนกองทุน ผ่าน QR Code สามารถชำระได้ 2 รูปแบบ

  1. ชำระหนี้ กยศ. ผ่านแอพ Krungthai Next เท่านั้น แบบ Static QR โดยการ สแกน QR Code เพื่อชำระหนี้ กยศ. ลูกหนี้จะต้องเลือกประเภทหนี้หรือกองทุนที่ต้องการชำระหนี้คืน ให้ถูกต้อง
  2. แบบ Dynamic QR เป็นการสร้าง QR Code ผ่าน www.studentloan.ktb.co.th หรือ www.studentloan.or.th ซึ่งจะต้องมีการสร้างขึ้นใหม่ทุกครั้งที่มีการเช็คยอด กยศ ด้วยบัตรประชาชน และสแกนจ่ายเงิน กยศ ผ่านแอพ ของแต่ละธนาคารที่ลูกหนี้ใช้ได้ทุกธนาคาร

วิธีจ่าย กยศ ผ่านแอพเป๋าตัง

สำหรับลูกหนี้ที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย และได้มีการดาวน์โหลดแอพเป๋าตัง และลงทะเบียนยืนยันตัวตนเพื่อใช้บริการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนที่จะมีการเข้าใช้งานจ่าย กยศ ผ่านแอพเป๋าตัง ได้นั้นจะต้องมีการผูกบัญชีธนาคารกรุงไทยกับแอปพลิเคชั่นเป๋าตังให้เรียบร้อยก่อน

  1. ให้เลือกที่ กยศ. ขั้นตอนในหน้านี้ให้กดที่ชำระเงิน จากนั้นเลือกให้เลือกว่าจะชำระแบบไหน
  2. ชำระได้ตามยอดที่กำหนด
  3. ชำระตามความต้องการโดยลูกหนี้สามารถจะระบุจำนวนยอดเงินได้เอง
  4. หรือหากมีความต้องการที่จะชำระ กยศ ผ่านแอพทั้งหมดเลยก็ได้
  5. จากนั้นกดยืนยันการจ่ายบิล
  6. รอผลการจ่ายบิล ก็เสร็จสิ้น